Cận cảnh Volvo S90 mới tại Việt Nam

Có mặt tại Việt Nam vào tháng 12/2016, mẫu xe đến từ Thụy Điển - Volvo S90 chính là tân binh trong phân khúc sedan hạng sang cỡ trung và cạnh tranh trực tiếp với hàng loạt các tên tuổi đình đám như Mercedes E-Class, BMW 5-Series, Audi A6.

Với những điểm mạnh như thiết kế hiện đại, nội thất đơn giản nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng và đặc biệt là công nghệ an toàn cho người sử dụng được đánh giá rất cao, Volvo S90 đã tạo nên cơn sốt trên thị trường xe sang Việt.

Về tổng thể, Volvo S90 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4963x1879x1443 mm, chiều dài cơ sở đạt 2941 mm.

Về thiết kế, phần mặt trước của Volvo S90 nổi bật với hệ thống đèn pha full led chống lóa có điều chỉnh góc chiếu được tích hợp dải đèn led ban ngày hình chữ T được đặt nằm ngang.

Thiết kế này được lấy cảm hứng từ chiếc búa Thor trong thần thoại Bắc Âu.

Lưới tản nhiệt hình thang bo tròn các góc, chính giữa là một thanh kim loại đặt chéo đi kèm logo hãng xe Thụy Điển. Những chi tiết trên tạo cho phần đầu một vẻ cá tính nhưng vẫn đầy sang trọng lịch lãm.

Thân xe có phần cửa sổ được mạ chrome.

Trên phiên bản Volvo S90 inscription còn được bổ sung 2 thanh mạ chrome chạy dọc 2 bên sườn xe với dòng chữ inscription tạo điểm nhấn cho thân xe.

 

Xe được trang bị gương chiếu hậu chống chói tích hợp xi nhan led, tay nắm cửa mạ chrome.

Bộ lazang 19 inch đa chấu đi kèm lốp Michelin kích thước 255/40.

Phần đuôi xe ấn tượng với đèn hậu hình chữ C công nghệ LED ôm trọn dòng chữ Volvo ở giữa.

Hai ống xả hình bình hành của xe với cản sau làm bằng kim loại được đặt đối xứng trông mạnh mẽ và đầy nam tính.

 

Những chiếc Volvo XC90 đầu tiên lăn bánh trên đường phố Sài Thành

Cốp xe chỉnh điện rảnh tay với dung tích tối đa 500 lít.

Tiến vào bên trong, nội thất của Volvo S90 khá đơn giản nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng, các ghế được bọc da cao cấp, một số chi tiết được ốp gỗ hạt dẻ để mộc không sơn bóng, 2 ghế phía trước chỉnh điện 4 hướng có chức năng nhớ vị trí ghế.

Trung tâm bảng điều khiển là một màn hình cảm ứng kích thước lớn như chiếc máy tính bảng đặt dọc hơi hướng về phía người lái cùng điều hòa đặc trưng của Volvo tạo nên sự khác biệt với các dòng xe khác.

Màn hình cảm ứng này như một bộ nhớ khi được tích hợp rất nhiều các chức năng như giải trí, hiển thị trực quan 3D khi bạn điều chỉnh ghế ngồi, nhiệt độ điều hòa, thông tin về xe.

Khởi động xe với núm start/stop ngay phần dưới của cần số, ngay phía dưới là nút điều chỉnh chế độ lái với 3 chế độ Eco, Comfort và Dynamic.

 

Tương tự như XC 90, Volvo S90 có vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp một số phím chức năng cơ bản.

Nằm đằng sau vô lăng là bảng đồng hồ điện tử 12,3 inch.

Hàng ghế phía sau có sức chứa 3 người khá rộng rãi, có rèm che nắng hai bên, hệ thống điều hòa 4 vùng độc lập với 2 cửa gió điều hòa phía sau chỉnh cảm ứng khá bắt mắt.

Ở phía trên có sự xuất hiện của cửa sổ trời dành cho khoang cabin.

Dưới nắp capo của Volvo S90 inscription là động cơ I4 dung tích 2 lít tăng áp 4 xi-lanh  cho công suất lên tới 254 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 348 Nm tại 1.500 – 4.800 mm đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Những trang bị an toàn tiêu chuẩn nổi bật trên xe bao gồm hệ thống hỗ trợ lái thông minh (IntelliSafe Assist), kiểm soát hành trình chủ động, hệ thống cảnh báo khoảng cách, hệ thống lái bán tự động (Pilot Assist) cho phép xe tự tăng/giảm tốc độ và hệ thống phanh khẩn cấp tự động (AEB) phản ứng khi xe gặp phải vật cản lớn và các phương tiện khác ở tốc độ lên đến 130 km/h.

 Hé lộ danh sách đề cử cuộc thi World Car of the Year 2017

Tại thị trường Việt Nam, Volvo S90 được phân phối với hai phiên bản: S90 Momentum có giá 2,368 tỷ đồng và S90 Inscription có giá 2,699 tỷ đồng.

Chi tiết Volvo S90 mới tại thị trường Việt: 

        

   

     

N.K (Tuoitrethudo)

Ảnh: Trần Nam- Phạm Minh

Source : xehay[dot]vn

Đăng nhận xét