[ARRC 2017] Chặng 2 tại Thái Lan - Ngày đua thứ Hai: Bùi Duy Thông thi đấu đầy tự tin và cải thiện thứ hạng

Kết thúc ngày đua thứ nhất, Bùi Duy Thông cán đích ở vị trí thứ 22, xếp sau kỳ phùng địch thủ người Malaysia Adib Rosley với chiếc xe số 18. Duy Thông bước vào ngày đua thứ hai với vị trí xuất phát 22/24, một vị trí khó có thể giúp anh tạo ra sự đột phá về thành tích. Ngày đua thứ hai của thể thức AP250cc diễn ra vào lúc 2 giờ chiều ngày 15 tháng 4, thời điểm nóng nhất trong ngày. Nhiệt độ không khí khoảng 34 độ C và nhiệt độ đường đua lên tới gần 50 độ C, mang đến thử thách không nhỏ cho mọi tay đua.

Bùi Duy Thông xuất phát đầy tự tin

Giống như ngày đua thứ nhất tại trường đua Chang International Circuit, chỉ sau 2, 3 vòng đua đầu tiên, khoảng cách giữa top các tay đua dẫn đầu, top giữa và top cuối đã nhanh chóng được xác định. Bùi Duy Thông vẫn tiếp tục tranh giành từng mét đường đua với Robsley trong suốt 10 vòng đua gay cấn. Ở ngày đua thứ hai này, Bùi Duy Thông thi đấu rất quyết tâm và hiệu quả, anh liên tục dẫn trước đối thủ số 18 và che chắn mỗi khúc cua, dường như không bao giờ để đối thủ vượt mặt.

Vẫn là những pha giằng co gay cấn, nhưng lần này Bùi Duy Thông mới là người cán đích trước!

Mười vòng đua trôi qua nhanh chóng và lần này, Bùy Duy Thông đã về đích trước Rosley chỉ chừng một thân xe. Kết thúc vòng đua thứ hai, Bùi Duy Thông cán đích ở vị trí thứ 18 với tốc độ trung bình 134.54 km/h, hơn tay đua Robsley một bậc. Đây là thành tích rất đáng khen ngợi của Bùi Duy Thông vì đây là lần đầu anh tranh tài ở phân khúc đầy tính cạnh tranh này. Hơn nữa, thể thức AP250 là sân chơi của những tay đua dày dặn kinh nghiệm đến từ Nhật Bản, Indonesia và Thái Lan, những tay đua vốn được đào tạo chuyên nghiệp từ nhỏ.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên Xehay.vn, ông Đỗ Tuấn Anh chia sẻ: “Năm nay chúng tôi tham dự giải đua với chiếc Honda CBR250RR phiên bản 2017 với động cơ 2 xy-lanh hoàn toàn mới. So với xe thương mại, chiếc xe đua của đội được lắp bộ vỏ yếm khí động học và nhẹ hơn, giảm xóc trước/sau được thay thế. Bên cạnh đó, các cải tiến như hệ thống xả LeoVince, nạp khí cưỡng bức (ram air box) và nhất là việc lắp ECU mới đã khiến CBR250RR bản xe đua có công suất lớn hơn xe thương mại khoảng 25%. Chúng tôi còn thử nghiệm bộ la-zăng Marchesini hợp kim nhôm được chế tác CNC giúp xe giảm 5kg, khiến tay đua dễ dàng đạt vận tốc cao hơn, tăng tốc độ ra cua và vào cua tự tin hơn. Chúng tôi sẽ còn tiếp tục thử nghiệm, nâng cấp xe để chuẩn bị cho chặng đua sắp tới”.

Vận động viên Bùi Duy Thông cũng chia sẻ: “So với CBR250RR phiên bản thường, mình cảm thấy xe mạnh hơn khá nhiều, và mình có thể đẩy xe đến giới hạn một cách an toàn hơn. Bộ vành nhôm mới thực sự phát huy hiệu quả, mình cảm giác nó khiến xe đạt tốc độ tối đa hơn 10 km/ so với chặng đầu tại Johor. Ở đường đua Chang này, tốc độ tối đa mình đạt được là khoảng 195 km/h. Thực sự mà nói, mình vẫn cần nhiều thời gian hơn để làm chủ chiếc xe và chuẩn bị tinh thần để làm chủ xe hơn vì một chiếc xe tốt cần một tay đua tốt. Mình cũng cần học hỏi từ các tay đua top đầu và cải thiện bản lĩnh thi đấu để có thể bám đuổi họ tốt hơn”.

Thành tích tốt hơn sẽ khiến tay đua trẻ tự tin hơn khi đến trường đua Suzuka ở chặng 3

Vòng đua tiếp theo sẽ diễn ra tại đường đua Suzuka, Nhật Bản. Hy vọng Bùi Duy Thông sẽ duy trì được phong độ đang đi lên, Cao Việt Nam sớm bình phục chấn thương và đội ngũ kỹ thuật viên Honda Việt Nam sớm nâng cấp toàn diện những chiếc xe đua CBR250RR và Winner để những tay đua Việt phát huy hết khả năng.

Một số hình ảnh đẹp trong ngày đua thứ 2 tại Chang International Circuit

Tai nạn là điều thường xuyên xảy ra

Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)

Source : xehay[dot]vn

Đăng nhận xét